PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN NINH GIANG
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  •          Trường Mầm non thị trấn Ninh Giang được thành lập và đi vào hoạt động từ  năm 1962. Lúc đầu trường nằm rải rác trên địa bàn các khu dân cư, sau đó được tổ chức ở 02 điểm chính là khu trung tâm và khu hợp tác xã nông nghiệp. Tháng 05/2009 trường được quy hoạch về một điểm trường tại khu trung tâm UBND Thị trấn. Tổng diện tích là 3042 m2, trong đó diện tích phòng học là 900 m2, diện tích sân chơi là 1300 m2. Trường nằm ở trung tâm thị trấn thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Trường xây dựng gồm 10 phòng học và các phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ hiện đại đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu.    

          

           Trên 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ năm 1997 - Nay trường liên tục đạt trường tiên tiến. Năm học 2013 - 2014 đạt Tập thể lao động xuất sắc; được UBND Tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu bậc học Mầm non” Huyện Ninh Giang. Tổ chức Công đoàn được nhận Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh Hải Dương “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn ngành Giáo dục- Đào tạo”. Đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc, Chi bộ liên tục 11 năm đạt “Trong sạch vững mạnh”, năm 2010, 2014 đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Trường được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ I vào tháng 11 năm 2012.

                           Lễ hội "Ngày hội đến trường của Bé"

            Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBND huyện, Đảng ủy - UBND Thị trấn. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD& ĐT Huyện Ninh Giang. Bên cạnh đó là sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường. Đây là sức mạnh giúp nhà trường có những bước tiến vững chắc trong  hơn 50 năm qua.

    Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ theo Điều lệ trường mầm non. Có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn đạt 85,2%. Qua các đợt thanh tra, kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên đều được đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ từ Khá trở lên.

    Trẻ đến trường ngoan, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động...

    Hoạt động thể dục buổi sáng

    Chương trình giảng dạy

          Chương trình giảng dạy được kết hợp giữa việc tối ưu hoá giáo trình mầm non đổi mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nội dung chăm sóc giáo dục được thiết kế chi tiết giúp trẻ phát triển tối đa tiềm năng trên cơ sở tôn trọng những thiên hướng tiềm ẩn cá nhân. Nội dung luôn đảm bảo các mục tiêu chính yếu giúp trẻ phát triển hài hoà các mặt:

    - Phát triển nhận thức và kỹ năng học tập

    - Phát triển thể chất - sức khoẻ và kỹ năng vận động

    - Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp xã hội

    - Phát triển tình cảm và kỹ năng sống

    - Chuẩn bị sẵn sàng đến việc học tập tốt sau này

     Đến với Trường mầm non thị trấn Ninh Giang trẻ được sống và học tập trong môi trường:

              - An toàn, đảm bảo sự phát triển thể chất và sức khoẻ tối đa

              - Khuyến khích phát triển tư duy độc lập và sáng tạo.

              - Tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân.

              - Khuyến khích phát triển kĩ năng sống, năng lực xã hội, sự thích ứng.

              - Đầy sự thân thiện, tình bạn hữu và hòa nhập.

              - Học tập đa phương tiện có ứng dụng công nghệ thông tin.

    Một số hình ảnh hoạt động trong ngày của cô và trẻ Trường mầm non thị trấn Ninh Giang.

    Hoạt động học: Đôi bàn tay của Bé - Cô giáo Phạm Thị Xuân Hương và các cháu lớp 3 tuổi A

    Hoạt động ngoài trời - Lớp 4 tuổi A

                                                                                                               Ninh Giang, Ngày 31 tháng 7 năm 2015